|
Lao động – Việc làm | Tin Tức Tuyển Dụng
Nguồn: Sưu Tầm
by admin
|
Lao động – Việc làm | Tin Tức Tuyển Dụng
Nguồn: Sưu Tầm
by admin
|
|
Tính đến 6 giờ ngày 21.6, TP.HCM có 1.933 trường hợp mắc bệnh Covid-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó 1.686 trường hợp nhiễm trong cộng đồng. Theo HCDC, tổng số người đang thực hiện cách ly tại TP.HCM là 36.564 người. Trong đó, 11.631 người đang cách ly tập trung, 24.933 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.
Từ ngày 19.5, TP.HCM triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 4 với 836.000 liều (bao gồm 50.000 liều dành cho công an và quân đội). Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 tại TP.HCM tiến hành đồng loạt từ chiều 21 – 25.6, nhằm tiêm chủng an toàn, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên và miễn phí theo quy định.
|
Lao động – Việc làm | Thanh Niên
Nguồn: Sưu Tầm
by admin
|
|
Mô tả công việc | : | – Hỗ trợ xác định mục tiêu, thiết lập và thực hiện kế hoạch cho các phòng ban – Làm việc với Ban Giám đốc để điều phối và giám sát hoạt động hàng ngày – Rà soát, kiểm tra hồ sơ trước khi BGĐ ký – Sắp xếp lịch làm việc của BGĐ – Triển khai, theo dõi, báo cáo việc thực hiện các chỉ đạo của BGĐ – Soạn thảo các văn bản, báo cáo, biên bản quan trọng của BGĐ – Tư vấn cho BGĐ về các hoạt động quản trị – Tư vấn cho BGĐ về pháp chế – Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách nội bộ – Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu của các phòng/ban/bộ phận. – Thực hiện các công việc liên quan đến nhân sự (tuyển dụng, đào tạo, đánh giá …) – Hỗ trợ lập dự toán ngân sách và giám sát. – Theo sát các kế hoạch sự kiện và đại diện cho công ty khi cần thiết – Lập báo cáo và gửi cho Giám đốc hoặc các quản lý phòng ban khác – Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc. |
Kỹ năng công việc | : | – Cử nhân kinh tế (ưu tiên tốt nghiệp các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương) – Ngoại hình ưa nhìn. – Có kinh nghiệm đảm nhận vị trí trợ lý giám đốc hoặc các công việc tương tự – Có kinh nghiệm trong việc quản lý hiệu suất và vận hành công việc – Thành thạo MS Office và các phần mềm về quản lí dữ liệu – Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông – Kỹ năng tổ chức và lãnh đạo – Có năng lực giải quyết vấn đề * Yêu cầu về kỹ năng: – Kỹ năng tư vấn – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng đàm phán – Kỹ năng thuyết trình – Kỹ năng làm việc nhóm – Sử dụng phần mềm liên quan đến thiết kế – Xây dựng mối quan hệ/mạng lưới quan hệ – Kỹ năng giải quyết vấn đề – Nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc – Cẩn thận, tỉ mỉ- Tư duy sáng tạo, tích cực – Cầu tiến – Hòa đồng, biết lắng nghe và chia sẻ với người xung quanh |
Thời gian thử việc | : | 2 tháng |
Các chế độ khác | : | + Được đánh giá tăng lương hàng tháng; + Thưởng cá nhân xuất sắc, thưởng năm Âm lịch theo kết quả kinh doanh của Công ty; + Thưởng tháng lương thứ 13. – Các hoạt động khác: liên hoan, du lịch 1 năm/1 lần và các hoạt động ngoại khóa khác; – Các hoạt động tập thể: Team – building, Teamwork,…; – Chế độ Bảo hiểm theo pháp luật quy định, các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe; – Được tham gia các lớp đào tạo nâng cao chuyên môn/ ngoại ngữ/ kỹ năng; – Khám sức khỏe định kỳ 1 năm/ lần; – Các chế độ khác tuân thủ theo Luật Lao động hiện hành: nghỉ phép, chế độ thai sản…; – Môi trường làm việc sáng tạo, linh hoạt, tôn trọng và kích thích khả năng phát triển cá nhân cao. |
Yêu cầu hồ sơ | : | •Đơn xin việc và sơ yếu lý lịch ghi rõ điện thoại và email liên hệ. •Bản photo bằng, bảng điểm và các chứng chỉ liên quan (nếu có). •2 ảnh (4 x 6) mới chụp trong vòng 6 tháng |
by admin
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC CƠ BẢN (DESCRIPTION OF BASIC WORK):
– Đối ứng với khách hàng hoặc đối tác, bao gồm cả việc xử lý sự cố hàng lỗi, tư vấn và hỗ trợ khi có yêu cầu (Confront with customers and partners, including error handling, advice and support if any)
– Nhiệt tình, có chiến thuật kinh doanh, tiến hành kế hoạch kinh doanh (Acting, thinking, sales startegy)
– Có khả năng làm công việc cần kiểm tra, tiến hành cẩn thận, tỷ mỉ khi đối chiếu số liệu hoặc nhập dữ liệu kinh doanh (Ability to checking, working the task carefully, in detailed to compare the data or input business data entry.)
– Có hiểu biết về lĩnh vực xuất nhập khẩu (Understanding of import and export)
– Công tác ngoài tỉnh hoặc nước ngoài (Working outside)
– Kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật tốt trong đối ngoại (Good communication skills by Japanese in business conversation)
* QUYỀN LỢI (BENEFIT)
– Địa điểm làm việc: Ngay trung tâm thành phố, tầng 2, Cao ốc The Landmark, số 5B, đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam (Work Location in Ho Chi Minh City centre: 2F, The Landmark, No.5B, Ton Duc Thang Street, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City)
– Mức lương: 10,000,000 ~ 11,000,000 VND Gross (Lương thỏa thuận dựa trên kinh nghiệm, năng lực của ứng viên và chính sách lương của Smielcorp)
Salary: 10,000,000 ~ 11,000,000 VND Gross (Salary will be set according to experience and qualifications, in accordance with Smielcorp’s salary scale.)
– Thử việc: 2 tháng, với mức lương thử việc 85% lương cơ bản, trong thời gian thử việc vẫn được hưởng phép năm (Probation: 2 months, with the probationary salary 85% of the basic salary, while the probationary period is still entitled to the annual leave)
– Xét duyệt nâng lương: Một năm một lần (The annual salary review)
– Đào tạo: Được đào tạo về nghiệp vụ, kỹ năng, được tham gia các lớp hội thảo chuyên đề (Training: Personal Skills Training, Join Serminar)
– Khác: Được hưởng đầy đủ Quyền lợi về Bảo hiểm, lương bổng (đóng full lương bảo hiểm) … như Quy định của Luật Lao Động. Được khám sức khỏe một năm một lần. Được tham gia hoạt động ngoại khóa tập thể một năm một lần theo chính sách công ty. (Others: fully benefits of insurance, wages (with 100% basic salary) … as stipulated by the Labor Law. Get a medical examination once a year. Company activities once a year according to company policy.)
– Các quyền lợi khác sẽ được trao đổi rõ hơn trong quá trình phỏng vấn. (Other benefits will be discussed more clearly during the interview process.)
YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG (Skill Requirements)
– Trình độ ngoại ngữ (Language Skills):
+ Tiếng Nhật (Japanese): N3
+ Tiếng Anh (English) : Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh trình độ đối thoại hằng ngày là một lợi thế
(Daily conversation in English is an advantage)
– Trình độ vi tính (Computer Skills): Word, Powerpoint, Excel
– Tìm kiếm thông tin trên Internet (Internet search techniques)
– Lập kế hoạch (Planning): Khả năng lập kế hoạch (Ability to made a job plan)
– Khả năng giải quyết công việc (Ability to solve problem):
+ Khi có vấn đề, cần giải quyết nhanh chóng, chính xác (Solve the problems quickly, accurately)
+ Công việc cần kiểm tra, tiến hành cẩn thận, tỷ mỉ (Checked, work the task carefully, in detailed)
+ Công việc cần giải quyết trong thời hạn được quy định (Solve the work in the time-limit)
– Khả năng hiểu biết và nắm bắt thông tin (Comprehensive):
+ Hiểu rõ các mệnh lệnh, chỉ thị, kế hoạch liên quan đến công việc được diễn đạt bằng ngoại ngữ (Understand clearly orders, instructions of working, working plans is expressed by Foreign Languages)
+ Có thể nắm bắt, cập nhật thông tin liên quan đến công việc (Understand, update information of working)
Việc Làm Hấp Dẫn
by admin
Bắt đầu công việc mới đồng nghĩa với việc mở đầu một chương mới trong sự nghiệp của bạn. Mặc dù sự chuyển tiếp này hứa hẹn nhiều điều thú vị nhưng đồng thời nó cũng tạo cho bạn khá nhiều áp lực, cụ thể là bạn sẽ gặp nhiều trở ngại, cho dù đó là công việc thứ 3 hoặc thứ 4 của bạn. Dưới đây là 6 thử thách mà hầu hết mọi người đều trải nghiệm ở công việc mới và cách giúp bạn thoát khỏi sự lo lắng cũng như lấy lại sự tự tin, hãy cùng tham khảo nhé.
Quá tải thông tin
Một trong những khía cạnh khó khăn nhất khi bắt đầu công việc mới là phải nhanh chóng bắt kịp các thành viên còn lại trong nhóm của bạn, đặc biệt nếu bạn đang thay thế ai đó. Mặc dù đồng nghiệp và người quản lý hiểu rằng sẽ cần thời gian để bạn thích nghi nhưng công việc không thể chờ đợi bạn.
Vì vậy, bạn có thể thấy mình bị quá tải với quá nhiều thông tin. Những gì bạn có thể làm để giảm bớt căng thẳng là ghi chú tất cả những điều bạn nghe và những gì bạn được mong đợi, hỏi nhiều câu hỏi và làm rõ các thắc mắc. Điều này không chỉ giúp bạn nắm bắt tốt thông tin mà còn nhận được sự tin tưởng của người quản lý.
Không có nhiều việc để làm
Trong khi một số nhân viên mới phải đối mặt với tình trạng quá tải công việc thì cũng có nhiều người khác rơi vào trường hợp ngược lại: không có nhiều việc để làm. Nếu người quản lý hoặc các thành viên trong nhóm có lịch trình đặc biệt bận rộn vào thời gian bạn bắt đầu làm việc, có nhiều khả năng bạn sẽ phải làm những công việc phụ trợ không liên quan nhiều đến nhiệm vụ chính của mình. Nhìn về mặt tích cực, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ các nhiệm vụ nhỏ này bởi nó giúp bạn hiểu thêm về hoạt động bên trong của một doanh nghiệp mà có thể bạn sẽ không bao giờ biết được nếu không làm.
Nhưng nếu bạn cảm thấy không đủ việc để làm, đừng ngại chủ động yêu cầu được giao thêm việc. Chờ đợi thụ động chỉ khiến bạn bị đánh giá thấp mà thôi. Trong trường hợp mọi người quá bận thì hãy sử dụng thời gian “chết” của bạn một cách hiệu quả như cập nhật các thông tin mới về ngành nghề, xem lại các tài liệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty hoặc thực hành các phần mềm mới…
Phù hợp với văn hóa công ty
Mỗi nơi làm việc đều có văn hóa riêng và có thể bạn đã biết sơ qua về văn hóa công ty trong quá trình phỏng vấn, nhưng nghe nói và thực tế là hai điều khác nhau. Khi bắt đầu công việc, bạn cần hòa nhập vào văn hóa công ty để thực sự là một phần của đội nhóm.
Một thái độ lịch sự và thái độ làm việc cởi mở, tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm hoặc bất kỳ sự kiện nào sẽ giúp bạn hòa nhập một cách dễ dàng. Trái lại, nếu không hòa đồng với các thành viên trong nhóm hoặc tỏ ra xa cách với người quản lý có thể khiến bạn kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần.
Cân bằng giữa tự tin và kiêu ngạo
Khi bạn hào hứng với công việc mới của mình thì việc đóng góp ý tưởng ngay lập tức là điều tự nhiên. Nhiệt tình tham gia ngay từ đầu cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc hợp tác với các đồng nghiệp và tăng thêm giá trị cho công ty. Thế nhưng, nếu không có kiến thức cơ bản về quy trình, các quy tắc và mục tiêu của đội nhóm thì việc liên tục đưa ra các ý kiến đóng góp có thể khiến bạn bị hiểu lầm. Đưa ra các ý tưởng cho thấy sự tự tin của bạn nhưng nếu tâm huyết quá mức, bạn sẽ bị đánh giá là người kiêu ngạo. Và thực tế là, các nhân viên cũ có xu hướng sẽ không thích một người mới nghĩ rằng họ đã biết tất cả mọi thứ về công ty khi chỉ mới bắt đầu.
Quản lý thời gian
Thử thách này theo tất cả mọi người từ công việc cũ đến nghề nghiệp mới. Quản lý thời gian hiệu quả là yếu tố rất quan trọng và để bắt kịp tất cả các thông tin trong khi vẫn kiểm soát được thời gian thực hiện nhiệm vụ là điều hết sức khó khăn. Một trong những cách để giảm bớt áp lực này là viết ra tất cả các nhiệm vụ và sắp xếp các ưu tiên hợp lý. Bằng cách tập cho mình một thói quen tốt ngay từ đầu, bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả hơn và công việc của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp mới
Có thể nhiều đồng nghiệp của bạn sẽ thân thiện và tự giới thiệu với bạn trong ngày đầu tiên, nhưng nếu muốn hình thành mối quan hệ lâu dài với họ trong văn phòng, bạn sẽ phải duy trì việc giao tiếp. Việc ghi nhớ được hàng loạt tên và khuôn mặt là rất khó, chưa nói đến bất kỳ chi tiết cá nhân nào về các đồng nghiệp mới của bạn. Do đó, hãy ghi chú một số thông tin sơ bộ bạn có được về họ như sở thích hay nơi ở.
Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện một cách tự nhiên nhất có thể vào lần tới khi bạn gặp họ và từ đó xây dựng được mối quan hệ lâu dài.
Huỳnh Trâm
Tư vấn nghề nghiệp
☀ 100% thông tin việc làm được xác thực và kiểm duyệt chặt chẽ
☀ Kết nối nhanh với nhà tuyển dụng, tìm kiếm việc làm dễ dàng
☀ Công cụ hỗ trợ đầy đủ với nhiều mẫu CV đẹp mắt, thông báo việc làm tiện lợi
☀ Tổng đài tư vấn dành riêng cho Người tìm việc
☀ Hàng triệu ứng viên chất lượng
☀ Thông tin hồ sơ ứng viên được kiểm duyệt chặt chẽ, phân loại xác thực theo số điện thoại
☀ Cam kết với chế độ bảo hành chất lượng tuyển dụng
☀ Chăm sóc và tư vấn 1 - 1 với chuyên viên tư vấn