Kết quả khảo sát của Slack (một công ty về dịch vụ nhắn tin chuyên nghiệp) chỉ ra rằng, loại tính cách phổ biến nhất của các nhân viên là “thám tử”. Nhóm này chiếm 30% số người tham gia và hầu hết là những nhân viên đã có nhiều hiểu biết về nơi đang làm việc.
Nhóm thám tử sẽ không ngừng tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới để giúp đỡ đồng nghiệp. Những người này thích chủ động làm việc và hoạt động có tổ chức, quyết tâm. Nhóm nhân viên này thích làm việc trực tiếp để tìm hiểu sâu hơn, có 20% phản đối làm việc toàn thời gian từ xa.
Pháp, Anh, Mỹ và Đức là những quốc gia có nhiều nhân viên như trên nhất, số liệu lần lượt là 38%, 34%, 33%. Nguyên nhân bởi lực lượng lao động ở các nước này trẻ hơn so với những quốc gia có nền kinh tế công nghiệp hóa hơn.
Tiếp đó là nhóm “nhà quan hệ”, phổ biến ở các quốc gia như Anh, Đức, Hoa Kỳ, Úc. Những nhân viên có loại tính cách này xem việc cung cấp kiến thức cho người khác là rất quan trọng. Họ cho rằng tất cả nhân viên phải được nhận mọi thông báo từ công ty.
Bên cạnh đó, với tính cách hướng ngoại, nhóm nhân viên này thích kết bạn và có thể phát triển các mối quan hệ đồng nghiệp.
“Chiến binh đường bộ” là một nhóm tính cách phổ biến không kém ở thời đại ngày này, khi có nhiều người thích làm việc tự do, không gò bó về thời gian cũng như địa điểm làm việc.
Những nhân viên có tính cách này thường linh hoạt và tự chủ, thích làm việc ở bất cứ đâu và khi nào họ muốn. Thậm chí, nhóm nhân viên này có thể gầy dựng mối quan hệ lâu dài với đồng nghiệp dù chỉ gặp từ xa. Trong khảo sát, những nhân viên có tính cách như trên chiếm 28% ở Nhật Bản, 26% ở Singapore và 18% ở Ấn Độ, 19% ở Hàn Quốc.
“Người giải quyết vấn đề” là nhóm tính cách chỉ người luôn tiết kiệm thời gian. Họ là những nhân viên không thích sự lặp lại, thường sử dụng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo để giải quyết công việc hiệu quả hơn. Các quốc gia phát triển về công nghệ như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore là nơi có nhiều nhân viên như trên nhất.
Cùng yêu thích trí tuệ nhân tạo, nhóm tính cách “người theo chủ nghĩa biểu hiện” thường dựa vào hình ảnh trực quan (biểu tượng cảm xúc, ảnh động,…) trong giao tiếp với đồng nghiệp. Những nhân viên này muốn nổi bật trong những cuộc tương tác, nên có thái độ ít trang trọng hơn.
Nhóm tính cách này chỉ chiếm 10%, nổi bật ở các quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore.
Tin tức An sinh xã hội, thông tin đào tạo việc làm